Nam Giới Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không?

Nam Giới Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không: nếu nam giới xuất tinh quá thường xuyên trong một thời gian dài, có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục và giảm chất lượng tinh trùng. Nếu nam giới có vấn đề về tinh trùng hoặc sinh sản, thì việc xuất tinh quá thường xuyên có thể ảnh hưởng đến khả năng có con.

Bảng Giá Cắt Bao Quy Đầu Tại Vinh

Nam Giới Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không?

Xuất tinh là hiện tượng giải phóng tinh dịch ở nam giới sau mỗi lần đạt cực khoái. Vậy xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có cần kiểm soát việc xuất tinh không? Nam giới xuất tinh nhiều có cản trở khả năng sinh sản hay không? Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua thông tin dưới đây.

Nam Giới Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không?

Nhiều quan niệm cho rằng, việc hạn chế và kiểm soát số lần xuất tinh giúp nam giới có tinh thần năng lượng hơn. Nguyên nhân là phần năng lượng được giải phóng khi xuất tinh sẽ không bị mất đi mà sẽ được cung cấp cho não bộ.

Tuy nhiên, khoa học không đồng tình mà cũng không bác bỏ hoàn toàn quan điểm này. Vẫn chưa có tài liệu chứng minh nguyên lý vận hành của việc xuất tinh là tốt hay ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

Liệu các trường hợp nam giới không thể xuất tinh có phải do hết tinh trùng không? Các nhà khoa học đã phủ nhận điều này với minh chứng về tốc độ sản sinh tinh trùng trong cơ thể. Mỗi giây, số lượng tinh trùng được sinh ra khá nhanh với con số lên đến 1500 cá thể. Như vậy mỗi ngày, hàng triệu cá thể tinh trùng được sản sinh ra nên việc hết tinh trùng khó có thể xảy ra. Việc không xuất tinh có thể là do rối loạn cương dương hoặc mất xuất tinh rất có hại cho sức khỏe.

Lợi Ích Khi Nam Giới Xuất Tinh Thường Xuyên

Xuất tinh là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt tình dục. Hành động này góp phần thúc đẩy các nhóm cơ, nhất là hệ thần kinh trung ương vận động. Khi xuất tinh, nam giới đạt cực khoái và khí huyết sẽ lưu thông dễ dàng, tinh thần sảng khoái, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

Nguyên nhân của cảm giác thoải mái khi xuất tinh là nhờ sự phóng thích hormone oxytocin và dopamine. Các chất này giúp kích thích thần kinh hưng phấn, cơ thể sẽ dễ chịu và tạo năng lượng tích cực. Theo các bác sĩ, việc xuất tinh thường xuyên ở nam giới sẽ mang đến nhiều lợi ích tốt như:

  • Cho giấc ngủ sâu, cải thiện sức khỏe tinh thần.
  • Chất lượng tinh trùng được cải thiện sau mỗi lần xuất tinh.
  • Nâng cao sức khỏe cơ thể.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu và các bệnh lý tim mạch.

Xuất Tinh Như Thế Nào Là Nhiều?

Kiềm Chế Xuất Tinh Sớm Là Tốt Hay Xấu? Có Sao Không? Có Gây Vô Sinh Không? 2

Hiện tượng nam giới xuất nhiều tinh dịch và nhiều lần hơn bình thường do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm được gọi là xuất tinh nhiều. Các nghiên cứu khoa học cho biết, trung bình số lần xuất tinh trong đời của một người đàn ông là khoảng 5000 lần. Mỗi lần xuất tinh có thể giải phóng khoảng 200 triệu tinh trùng. Tùy thuộc vào độ tuổi và tần suất quan hệ tình dục của nam giới thì tần suất xuất tinh cũng sẽ thay đổi, con số trung bình như sau:

  • Nam giới 20 – 30 tuổi: Khoảng 3 lần/tuần.
  • Nam giới 30 – 50 tuổi: Khoảng 2 lần/tuần.
  • Nam giới trên 50 tuổi: Khoảng 1 – 2 lần/tháng.

Nếu nam giới khỏe mạnh thì mỗi lần xuất tinh có thể giải phóng từ 2 – 6ml tinh dịch. Nếu số lần xuất tinh nhiều hơn con số trung bình, lượng tinh dịch giải phóng nhiều hơn thì sẽ được gọi là xuất tinh nhiều.

Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Nhiều nam giới trong độ tuổi trưởng thành thường lo lắng không biết việc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Những người có nhu cầu cao hoặc cảm xúc mãnh liệt rất dễ rơi vào trường hợp này. Trên thực tế, xuất tinh nhiều sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe như:

1/ Ảnh hưởng sức khỏe tổng thể: Nam giới thường cảm thấy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi để cơ thể tái tạo năng lượng sau khi xuất tinh. Theo nhiều nghiên cứu, mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ giải phóng mức năng lượng tương đương với việc chạy bộ trên quãng đường 1.5km. Chưa kể khi giao phối, cơ thể dùng nhiều năng lượng, vitamin và khoáng chất, protein. Vì vậy, nếu quan hệ tình dục quá độ và xuất tinh quá nhiều lần, đàn ông có thể bị thiếu dưỡng chất, suy nhược cơ thể.

2/ Ảnh hưởng đến thận: Việc xuất tinh quá nhiều lần sẽ gây nên tình trạng phì đại tuyến tiền liệt dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn đường tiểu, thậm chí là viêm đường tiết niệu, chức năng thận sẽ bị ảnh hưởng. Nếu không được điều trị kịp thời, bạn sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đài hay bể thận. Tình trạng suy thận lâu dài sẽ chuyển thành mãn tính, giảm sức khỏe, giảm ham muốn và nguy hiểm tính mạng.

3/ Nguy cơ rối loạn sinh lý: Nếu xuất tinh quá nhiều lần, lạm dụng tình dục có thể khiến đàn ông bị giảm hưng phấn, khó đạt được khoái cảm khi “yêu”, rối loạn xuất tinh, xuất tinh không kiểm soát, rối loạn cương dương. Chưa kể, mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 triệu tinh trùng được giải phóng. Việc xuất tinh quá nhiều lần khiến chất lượng và số lượng tinh trùng yếu đi, giảm khả năng sinh sản. Chưa kể, khi quan hệ tình dục quá nhiều lần, cơ quan sinh dục dễ mắc bệnh như xuất tinh ra máu, viêm tinh hoàn…

4/ Ảnh hưởng đến hệ xương khớp: Xuất tinh do quan hệ tình dục nhiều lần trong thời gian ngắn buộc cơ thể phải sản xuất tinh trùng liên tục. Điều này khiến cơ thể tiêu tốn nhiều calo và rơi vào tình trạng mệt mỏi. Mặt khác, đàn ông còn phải dùng nhiều sức lực để chống đỡ cơ thể trong quá trình quan hệ khiến các bộ phận, đặc biệt là phần thắt lưng và hông hoạt động với tần suất dày đặc. Những cơ quan này sẽ đau nhức, mệt mỏi, tăng nguy cơ thoái hóa.

Bao Lâu Nên Xuất Tinh Một Lần?

Nam giới thường lo lắng về tốc độ sản xuất tinh trùng và sợ rằng việc xuất tinh thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến điều đó. Bạn nên biết rằng, cơ thể sản xuất tinh trùng liên tục và mất khoảng 74 ngày để tinh trùng trưởng thành hoàn toàn. Do đó, xuất tinh thường xuyên sẽ không làm cơ thể kiệt sức.

Việc xuất tinh khi quan hệ tình dục 2 lần trong một ngày được xem là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn xuất tinh do thủ dâm thì không được khuyến khích. Nguyên nhân là cảm  giác của các dây thần kinh sẽ bị ảnh hưởng, gây hại sức khỏe, cơ thể cũng rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi.

Số lần xuất tinh ở nam giới vẫn chưa có con số nào là cụ thể. Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tờ European Urology, các nhà khoa học đã chọn ra con số 21 lần xuất tinh mỗi tháng. Đây là tiêu chuẩn phù hợp để đáp ứng nhu cầu của đàn ông và giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả. Tuy nhiên, đây vẫn chưa hẳn là con số phù hợp bởi tần suất xuất tinh còn cần được đánh giá qua nhiều tiêu chuẩn, chẳng hạn như sức khỏe, độ tuổi và mức độ ham muốn tình dục.

Không có bằng chứng nào nói về tần suất cụ thể mà một người đàn ông nên xuất tinh. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được lời giải đáp cụ thể nhất cho thắc mắc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Một điều cần lưu ý rằng, nam giới nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt tình dục phù hợp để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.

Địa Chỉ Phòng Khám Nam Khoa Ở Vinh Nghệ An – Phòng khám Bs Tuấn Anh

 Dịch Vụ Khám Nam Khoa Tại Vinh Nghệ An Ở Đâu Tốt? Giá Bao Nhiêu Một Lần? 4

Mọi chi tiết xin liên hệ : Phòng khám Bs.Tuấn Anh – Khám nam khoa tại Vinh

  • Địa chỉ phòng khám nam khoa tại vinh : 65 Duy Tân- Thành phố Vinh‎, Nghệ An
  • Số Điện Thoại Hotline : 0914.51.6633 – 0838336163
  • Tư vấn trực tiếp  tại trang web chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi bạn nhắn tin

Phòng Khám Bác Sĩ Tuấn Anh :  Được thành lập vào năm 2014, trải qua gần 10 năm hoạt động, Phòng khám ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm. Tự hào là phòng khám đầu tiên tại khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh chuyên về các vấn đề Nam khoa – Vinh quy bái tổ, song hành cùng Sản phụ khoa, chúng tôi đã và đang điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân, đạt được nhiều thành tựu đánh giá, hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Nam Giới Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Không? Tuy không có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng nam giới cần giữ cho tần suất xuất tinh trong một phạm vi bình thường để có được sức khỏe tốt và duy trì chức năng sinh sản. Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tần suất xuất tinh hoặc sinh sản, nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị.